CIBIL Score Rules: CIBIL స్కోర్ రూల్స్లో పెద్ద మార్పు, ఇక నుండి బ్యాంకు రుణం మరింత సులభం అవుతుంది BSR NESW

ఒక ముఖ్యమైన చర్యగా, భారతీయ రిజర్వ్ బ్యాంక్ (RBI) CIBIL స్కోర్ల మదింపులో పారదర్శకత మరియు సామర్థ్యాన్ని పెంపొందించే లక్ష్యంతో కొత్త మార్గదర్శకాలను అమలు చేసింది, ఇది రుణగ్రహీతలకు రుణ ఆమోద ప్రక్రియపై ప్రభావం చూపుతుంది. ఈ మార్పులు, 2024 నుండి అమలులోకి వస్తాయి, మరింత వినియోగదారు-స్నేహపూర్వక విధానాన్ని ప్రారంభించాయి, రుణగ్రహీతలు క్రెడిట్ మూల్యాంకన ప్రక్రియ అంతటా మెరుగైన సమాచారం మరియు రక్షణ పొందేలా చూస్తారు.ఒక ముఖ్యమైన మార్పు డిఫాల్టర్ల సమాచారాన్ని నిర్వహించడం. క్రెడిట్ కంపెనీలతో డిఫాల్టర్ల జాబితాను పంచుకునే ముందు, బ్యాంకులు ఇప్పుడు కస్టమర్లకు తెలియజేయడానికి బాధ్యత వహిస్తాయి, సమస్యలను సరిదిద్దడానికి మరియు సంభావ్య క్షీణత నుండి వారి CIBIL స్కోర్లను రక్షించడానికి వారికి అవకాశం కల్పిస్తుంది. ఈ చర్య ఆర్థిక సంస్థలు మరియు రుణగ్రహీతల మధ్య కమ్యూనికేషన్ యొక్క ప్రాముఖ్యతను నొక్కి చెబుతుంది.అంతేకాకుండా, క్రెడిట్ అభ్యర్థనలను తిరస్కరించే లేదా క్రెడిట్ సమాచారాన్ని తప్పుగా నిర్వహించే కంపెనీలు ఇప్పుడు కఠినమైన పరిశీలనలో ఉన్నాయి. ఫిర్యాదులను 30 రోజుల్లోగా పరిష్కరించాలని, లేదంటే రోజుకు రూ.100 జరిమానా విధిస్తారు. ఈ స్విఫ్ట్ రిజల్యూషన్ మెకానిజం కస్టమర్ మనోవేదనలను వెంటనే పరిష్కరించడం మరియు వారి చర్యలకు క్రెడిట్ కంపెనీలను జవాబుదారీగా ఉంచడం లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది.రుణగ్రహీతలను మరింత బలోపేతం చేయడానికి, క్రెడిట్ కంపెనీలు సంవత్సరానికి ఒకసారి పూర్తి క్రెడిట్ స్కోర్ను ఉచితంగా అందించాలని RBI ఆదేశించింది. క్రెడిట్ కంపెనీ తన వెబ్సైట్లో ఉచిత పూర్తి క్రెడిట్ నివేదికను యాక్సెస్ చేయడానికి లింక్ను ప్రదర్శించాల్సిన అవసరం ఉంది, ఇది కస్టమర్లకు సులభంగా యాక్సెస్ని అందిస్తుంది.తిరస్కరణ సందర్భంలో, రుణ సంస్థలు వెంటనే నిర్ణయానికి కారణాలను అందించాలి. బ్యాంకులచే నియమించబడిన నోడల్ అధికారులు క్రెడిట్-సంబంధిత వివాదాలను పరిష్కరించడంలో, నిర్ణయం తీసుకునే ప్రక్రియలో పారదర్శకతను నిర్ధారించడంలో మరియు కస్టమర్ సమస్యలను సమర్థవంతంగా పరిష్కరించడంలో కీలక పాత్ర పోషిస్తారు.అదనంగా, RBI ప్రీ-రిపోర్టింగ్ కమ్యూనికేషన్ యొక్క ప్రాముఖ్యతను నొక్కి చెబుతుంది. ప్రభావవంతమైన కమ్యూనికేషన్ కోసం SMS వంటి ఛానెల్లను ఉపయోగించి, డిఫాల్ట్ను నివేదించే ముందు రుణ సంస్థలు ఇప్పుడు వినియోగదారులకు తెలియజేయాలి. బ్యాంకులు మరియు రుణ సంస్థలు నోడల్ అధికారులను నియమించడం కస్టమర్ల సమస్యలను సత్వరమే పరిష్కరించాలనే నిబద్ధతను మరింత నొక్కి చెబుతుంది.ఈ RBI మార్గదర్శకాలు క్రెడిట్ అసెస్మెంట్ ల్యాండ్స్కేప్లో ఒక నమూనా మార్పును సూచిస్తాయి, కస్టమర్ రక్షణ, పారదర్శకత మరియు సమర్థవంతమైన వివాద పరిష్కారానికి ఎక్కువ ప్రాధాన్యతనిస్తాయి. ఈ చర్య రుణగ్రహీతలను శక్తివంతం చేస్తుందని మరియు క్రెడిట్ మూల్యాంకన ప్రక్రియలో విశ్వాసాన్ని నింపుతుందని భావిస్తున్నారు.